Marketing cho quán cafe (phần 2)

Như đã phân tích từ bài 1, marketing là cần thiết cho mọi quán cafe. Vậy làm marketing cho quán cafe như thế nào- đây là một bài toán hóc búa. Có những quán cafe được đầu tư rất lớn, địa điểm đẹp, không gian rộng rãi, trang thiết bị hiện đại nhưng lại rất vắng khách. Ngược lại, có những quán cafe nhìn khá đơn sơ, trang thiết bị nhìn rất bình thường nhưng lại thu hút rất nhiều người đến thưởng thức.

Vậy, cần làm những gì để marketing cho quán cafe? Hãy áp dụng quy trình sau đây:

logo

  1. Chọn một địa điểm bạn cho là hợp lý
  2. Xác định đâu là nhóm khách hàng mà quán của bạn sẽ phục vụ
  3. Nghiên cứu những đối thủ cạnh tranh của bạn
  4. Nghiên cứu đặc điểm nhu cầu của khách hàng
  5. Tạo phong cách riêng cho quán cafe
  6. Xây dựng menu phù hợp
  7. Quảng bá cho quán cafe của bạn.

Những bài viết tiếp theo sẽ phân tích chi tiết từng bước để giúp bạn có thể marketing thành công.

Bài Viết Liên Quan